7 cách làm khô giày nhanh nhất trong những ngày mưa liên miên

119

Vào mùa mưa, đôi giày của bạn không thể tránh khỏi sự ẩm ướt. Để giúp đôi giày nhanh khô hơn, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho đôi chân, bạn nên áp dụng các cách làm khô giày nhanh nhất dưới đây.

1. Tác hại của việc đi giày ướt

Khi đi 1 đôi giày ẩm ướt, ngoài cảm giác không thoải mái, bạn còn có thể gặp phải một số tác hại sau:

Gây lạnh chân

Yếu tố ảnh hưởng đầu tiên khi đi phải một đôi giày ướt là đôi bàn chân bị lạnh. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Trong đó, một số triệu phổ biến khi bị lạnh tay chân là: cảm cúm, cảm lạnh,…

Giày bị hôi, gây nấm chân

Đi giày ẩm ướt không chỉ khiến chân bị lạnh mà còn tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, nảy nở. Lâu dần có thể gây ra nấm chân, viêm da chân, thậm chí là hôi chân.

Ngoài ra, đế giày bị ẩm ướt còn khiến giày có mùi hôi. Và đi một đôi giày ẩm ướt, có mùi hôi sẽ khiến người bệnh cảm thấy mất tự tin.

Khiến giày nhanh hỏng hơn

Giày bị ẩm ướt lâu ngày có thể khiến giày da bị mốc, bong tróc, phai màu, nhanh hỏng hơn.

2. Cách làm khô giày nhanh nhất

Cách làm khô giày nhanh nhất bằng giấy báo

Đây là cách làm đơn giản và đỡ tốn thời gian nhất nên được mọi người áp dụng nhiều nhất. Với cách này, các bạn có thể xử lý với giày da, giày da lộn nhẹ nhàng, nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn tìm một vài tờ báo in dễ thấm, nếu là giày trắng hoặc giày màu sang thì bạn nên bỏ qua những trang có mực đen hoặc hình ảnh nhiều để tránh trường hợp mực in thấm ra giày.
  • Tiếp đến, bạn vo tròn tờ báo lại, vo thành từng viên nhỏ thôi nhé rồi đút thật căng vào trong giày để cho tờ báo hút ấm từ bên trong. Bề mặt bên ngoài, bạn bọc 1 tờ báo khác lên toàn bộ đôi giày, nó sẽ hút ẩm từ ngoài, sau đó đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Cứ khoảng 20 phút, bạn thay 1 lớp giấy, chính lớp báo này sẽ hút hết phần nước ngấm trong đôi giày, giúp giày khô tự nhiên từ trong ra ngoài.

Mẹo làm khô giày bị ẩm bằng máy sấy tóc

Nếu trong nhà bạn có sẵn máy sấy tóc thì các bạn có thể tận dụng chúng để làm khô những đôi giày ẩm nhanh chóng. Tuy nhiên, cách làm này chỉ áp dụng với giày vải, cotton, giày đế cói, còn không áp dụng được với giày da, đế cứng hoặc đế gel kẻo nhiệt độ từ máy sấy sẽ làm hỏng đôi giày của bạn.

Cách thực hiện:

  • Bạn bật máy sấy thổi lên toàn bộ mặt đôi giày. Nên tập trung sấy thổi từ bên trong ra ngoài để làm khô từ phía trong trước. Đến khi nào đôi giày bớt ẩm ướt thì mang để những nơi khô ráo, thoáng mát.

Cách làm khô giày nhanh bằng máy sấy quần áo

Tương tự như máy sấy tóc, máy sấy quần áo cũng chỉ áp dụng cho những đôi giày vải, giày cotton và đế cói. Các loại chất liệu khác không nên sử dụng vì nhiệt độ cao là một trong những nguyên nhân khiến đôi giày bị hỏng.

Cách thực hiện:

  • Bỏ 1 lượng khăn lau, khăn rửa chén vừa đủ vào trong máy sấy quần áo, không nhất thiết phải cho đầy quá. Mở cửa máy sấy ra rồi đặt đôi giày vào trong, sao cho mũi giày hướng lên trên và đế giày quay ra ngoài.
  • Cẩn thận móc phần dây giày lên phần trên cùng của máy sấy để đảm bảo cho dây giày nằm ngoài máy sấy rồi từ từ khép cửa lại, kiểm tra xem cửa đã chắc chắn chưa rồi thiết lập chu trình sấy ở mức trung bình, sao cho khoảng thời gian không quá 1 tiếng.
  • Việc treo giày ở cửa máy sấy một phần giúp giày không bị va vào lồng khi máy quay hoạt động vừa đỡ làm hỏng giày và hỏng máy.
  • Sau khi quá trình kết thúc, bạn mở máy kiểm tra xem đôi giày đã khô hẳn chưa. Nếu chưa thì sấy thêm 15 – 20 phút nữa cho khô hẳn.

Mẹo làm khô giày bằng muối

Nhiều người sẽ vô cùng bất ngờ với mẹo làm khô giày bằng muối. Tuy nhiên, đây là cách làm khô giày khá nhanh và khá hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bạn cho muối vào chảo, rang nóng muối lên rồi cho vào một chiếc bít tất để đựng.
  • Tiếp đến, bạn cho túi muối đó vào trong đôi giày và chờ muối hút ẩm giúp bạn.
  • Bạn có thể làm đi làm lại nhiều lần, tùy vào mức độ ướt của giày, tuy nhiên cách này khá an toàn và hiệu quả cho giày.

Cách làm khô giày nhanh nhất bằng gạo

Đây là phương phá khá thú vị, dễ làm, dễ thực hiện nhưng hơi tốn kém. Với cách này, bạn có thể sử dụng để làm khô tất cả các loại giày từ giày vỉa, giày da lộn cho đến giày da thật.

Cách thực hiện:

  • Bạn kiếm một chiếc hộp để vừa đôi giày, đổ một lớp gạo xuống dưới, sau đó đổ một lớp gạo lên trên, muốn nhanh thì đổ gạo xung quanh đôi giày. Sau đó, chờ khoảng 2 tiếng là gạo có thể hút hết hơi ẩm bên trong chiếc giày.

Mẹo làm khô giày nhanh bằng quạt máy

Phương pháp này áp dụng được cả với mọi loại giày, từ giày vải, giày da cho đến da lộn, da buck. Tuy nhiên, đối với da lộn và da buck thì cần phải sấy lâu hơn.

Cách thực hiện:

  • Bạn chuẩn bị 1 chiếc quạt bàn hoặc quạt cây (miễn sao độ cao của chiếc quạt lớn hơn chiều dài của giày).
  • Tiếp đến, bạn dùng 1 chiếc khăn khô đặt trước mặt quạt, chiếc khăn này có nhiệm vụ thấm nước từ giày trong quá trình sấy.
  • Sau đó, bạn lấy lót giày ra ngoài để làm khô riêng. Nếu nó không phải làm bằng da thì bạn nên sử dụng máy sấy hoặc bộ tản nhiệt để làm khô lót.
  • Sử dụng 1 thanh thép hoặc 1 cái móc óc cắt 1 đoạn chiều dài khoảng chừng 15 – 20cm rồi uốn thành hình chữ S. Một đầu, bạn móc vào quạt, một đầu bạn móc vào giày.

Lưu ý: Tháo hết dây giày nếu bạn đi giày dây và đặt sao cho luồng gió thổi từ quạt có thể đi vào trong giày được nhiều nhất để giày nhanh khô hơn.

Làm khô giày nhanh bằng cách đặt cạnh dàn nóng máy lạnh

Ngoài những cách làm trên, bạn có thể treo giày gần dàn nóng của máy lạnh để tiết kiệm thời gian và chi phí nhé.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên, bạn cần làm sạch các vết bẩn trên giày trước. Sau đó, sử dụng máy sấy tóc để thổi ở chế độ làm nóng trước.
  • Tháo tất cả các dây và đặt giày gần dàn nóng của điều hòa. Để khoảng 20 phút, bạn quay lại bề mặt giày 1 làn. Cứ như vậy trong khoảng 1 – 2 giờ là đôi giày có thể khô tự nhiên.

Trên đây là 7 cách làm giày khô nhanh nhất. Hy vọng, bạn có thể vượt qua mùa mưa một cách an toàn và hiệu quả.

->> Xem thêm:

 

Hồ Bách
Tác giả chưa chia sẻ thêm thông tin về bản thân. Vui lòng đợi tác giả cập nhật.
Bình luận của khách hàng
0/5
0 lượt đánh giá
Chia sẻ nhận xét về bài viết
1. Đánh giá
cho bài viết này:

Đăng ký nhận bản tin khuyến mãi!