Giày F1 là gì? Có nên mua giày F1 không?

3950

Giày F1 là gì? Bên cạnh các sản phẩm giày chính hãng thì cũng không thiếu những sản phẩm bị làm giả, làm nhái trên thị trường. Trong đó F1 chính là cụm từ phổ biến được nhắc đến. Nếu bạn thắc mắc có thể tìm hiểu xem giày F1 là gì ngay sau đây nhé.

Giày F1 là gì?

Giày F1 là khái niệm đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ nữa. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu rõ bản chất của giày F1 là gì? F1 là tên viết tắt của cụm tờ Fake 1. Được biết đến là một loại giày hàng nhái đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Loại hàng F1 có mẫu mã giống giày thật lên đến 70%. Do đó, mẫu mã có thể giống nhưng chất lượng sẽ không quá xuất sắc. 

giày f1 là gì
Giày F1 là giày fake giống 65%

Giày Fake thường được chia làm 3 loại hàng: F1, super fake và rep 1:1. Trong đó F1 chính là loại hàng kém nhất, giày Fake 1 cũng là loại giày Fake có mức giá thấp nhất trong những loại hàng tuyển chọn của Fake. Những nguyên liệu để làm ra giày F1 là những chất liệu gia công, chất lượng thấp nên chỉ cần đi lên chân là biết thật hay giả ngay.

3 cấp độ tinh vi của giày sneaker fake

Giày Replica

Replica theo nghĩa chuẩn vẫn là để mô tả về những đôi giày chính hãng, nói về các sản phẩm được sản xuất theo một sản phẩm của một đội bóng hay câu lạc bộ nào đó. Những sản phẩm này được sản xuất cho fans hoặc những người yêu thích, có mẫu mã giống với phiên bản nào đó.

giày f1 là gì
Giày Replica

Replica là loại giày được copy một cách rất tỉ mỉ, có thể gọi đây là loại giày fake mang đến công nghệ cao. Hàng Replica có thể nói được sao chép một cách tỉ mỉ về ngoại hình với hàng thật một cách chính xác và có giá thành cao xấp xỉ hoặc ít nhất là một nửa với hàng thật.

Đặc điểm của mẫu giày này chính là có vẻ ngoài giống với hàng chính hãng đến từng chi tiết. Về chất lượng so với hàng thật cũng khá tốt. Giá thành của giày rep trên thị trường khá cao, sẽ có giá dao động từ 700.000đ đến 3-4 triệu đồng tùy mẫu mã.

Giày super fake

Giày super fake, giày SF hay còn được biết đến là fake cao cấp. Loại giày này có đặc điểm chính là copy về ngoại hình của hàng chính hãng khá chuẩn. Đây là gày SF tuân thủ thiết kế chứ không hề biến đổi thiết kế như các mẫu giày fake đạ trà. Giá của mẫu giày này thường từ 600-1 triệu đồng.

giày f1 là gì
Giày super fake

Giày F2

Kém hơn F1, hàng Fake loại 2 có thể nhìn thấy được bằng mắt thường, đồ tinh tế và sắc sảo của sản phẩm cũng biến mất thay vào đó là những đường may kém chất lượng hơn. Ngoài F2 bạn sẽ còn bắt gặp giày F3, F4, Fn,... với chất lượng giảm dần.

giày f1 là gì
Giày F2

Đặc trưng của giày F2 chính là sai kiểu dáng, lệch màu sắc, có thể được sáng tạo thêm nhiều chi tiết khác lạ nhưng lệch cho đôi giày. Giá thành của các loại giày này thường rất rẻ, khoảng 100 nghìn đến 400 nghìn đồng, tùy vào mức độ fake của giày và độ hot trên thị trường mà giá thành sẽ khác nhau.

Giày F1 có nguồn gốc xuất xứ từ đâu?

Xuất xứ từ Trung Quốc

Các loại giày hàng nhái, F1, SF, Rep có xuất xứ từ Trung Quốc là chủ yếu, để đánh giá thì hơn 80% giày hàng fake đều có mác của Trung Quốc, công nghệ làm nhái của Trung Quốc khá tinh vi, nên dễ dàng làm được đôi giày nhái bạn chỉ cần mua vài trăm nghìn là có. Đặc điểm chung của những đôi giày fake của Trung Quốc là:

  • Các mẫu giày fake Trung Quốc sản xuất là để tiêu thụ ở thị trường Việt Nam. Chất lượng cao cấp có, hàng kém chất lượng có.
  • Mẫu mã của các mẫu giày fake Trung Quốc rất đa dạng. Hầu như các mẫu giày chính hãng trên thế giới đều được họ cho ra mắt những bản SF, F1, F2,..
  • So với hàng chính hãng thì giày fake Trung Quốc có giá bán rất rẻ, phù hợp với túi tiền hầu hết của người Việt muốn đi giày hiệu nhưng không có tài chính để mua hàng chính hãng.

Xuất xứ từ Việt Nam

Ngoài Trung Quốc thì Việt Nam cũng có những cơ sở sản xuất, gia công giày dép theo các thương hiệu lớn. Giày được sản xuất ở Việt Nam sẽ có mác hàng VNXK. Đặc điểm chung của những đôi giày này là:

  • Chất lượng kém hơn hàng chính hãng rất nhiều, được gia công khá cẩu thả.
  • Mẫu mã so với hàng fake Trung Quốc ít hơn, hàng VNXK chỉ có thể gia công những mẫu đơn giản như giày Converse, MCQ,…
  • Giá thành rẻ hơn giày Trung Quốc nhiều vì không tốn kém chi phí trung gian hay vận chuyển.

Giày F1 có tốt? Có nên sử dụng giày F1 không?

Giày F1 có mẫu mã giống với hàng Auth nhưng chất lượng thì chỉ đạt ở mức trung bình. F1 chính là loại giày nhái theo chỉ giống đến 70%, chất lượng của loại giày này không tốt. Khi đi lên chân bạn sẽ không cảm nhận được độ êm chân cũng như nhẹ nhàng khi đi giày. Giày D1 không thực sự tốt nhưng nếu bạn không đủ tiền để mua những loại hàng cao cấp hơn thì đây chính là sự lựa chọn tốt nhất.

giày f1 là gì
Chất lượng của giày F1 không thật sự tốt

Giày F1 vẫn là một trong những lựa chọn tuyệt vời cho những bạn trẻ không quá coi trọng về chất lượng. Nếu chọn một đôi giày có mẫu mã đẹp và đi được là ổn. Đôi giày này sẽ giúp bạn đi trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm về chất lượng bền thì không nên mua giày F1.

  • Dù là giày gì thì nó vẫn là giày fake nên sẽ có những hạn chế khi mua và sử dụng như:
  • Độ bền kém, thời gian sử dụng không được lâu dài.
  • Rất khó để vệ sinh giày, thậm chí là không vệ sinh được. Khi giặt xong bạn sẽ thấy nó xấu đi rất nhiều.
  • Khi đi vào chân sẽ cảm thấy khó chịu. Không mang lại hiệu quả đơn giản nhất của một đôi giày là nâng niu vào bảo vệ chân.
  • Không được bảo hành, hay đổi trả nếu có lỗi.

Phân biệt giày F1, giày real và giày super fake

giày f1 là gì
Phân biệt dòng giày real và fake

Giày F1

  • Chất lượng: tạm ổn, tuổi thọ không cao, sử dụng nguyên liệu có chất lượng thấp.
  • Thiết kế: Giày F1 có kiểu dáng, mẫu mã thiết kế giống đến 65%. Tuy nhiên, một số chi tiết của sản phẩm khá thô, thiếu đi sự mềm mại, uyển chuyển.
  • Giá thành: Giá thành rẻ, phù hợp với túi tiền của nhiều học sinh, sinh viên.

Giày Real

  • Chất lượng: Là sản phẩm chính hãng, nguyên liệu cao cấp, quy trình sản xuất được kiểm soát chặt chẽ. Có chất lượng tốt, độ bền cao. 
  • Thiết kế: Thiết kế đẹp, tính đến từng đường kim, mũi chỉ với những đường nét mềm mại, uyển chuyển. 
  • Giá thành: Giá thành đắt, có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

Giày supper fake

  • Chất lượng: Được đánh giá khá tốt do sử dụng những nguyên liệu gần giống với hàng real.
  • Thiết kế: Super fake có kiểu dáng, thiết kế và nguyên liệu giống với hàng real khoảng 80-85%.
  • Giá thành: Khoảng bằng 2/10 hàng real, phù hợp với túi tiền của nhiều người.

Cách phân biệt giày sneaker fake

Phân biệt qua hộp đựng giày

  • Giày real: Giày chính hãng sẽ luôn có hộp đi kèm. Hộp của các thương hiệu giày luôn được gia công tỉ mỉ, hình thức của vỏ hộp vô cùng vuông vắn chắc chắn, mẫu mã được thiết kế và in ấn chỉnh chu. Trên hộp giày cũng có nhãn mác, trên nhãn mác có đầy đủ các thông tin về tình trạng giày, nơi sản xuất, chất liệu, kích cỡ.
  • Giày hàng fake: Hộp giày được gia công cẩu thả, trông không đẹp mắt, phần nhãn mác không có đầy đủ thông tin cần thiết. Một số loại giày fake cũng không có cả hộp kèm theo.
giày f1 là gì
Phân biệt giày chính hãng

Phân biệt qua đường may

  • Giày real: Đường may rất ngay ngắn và liền mạch.
  • Giày fake: Đường may rất thô và vụng về, mất cân đối.

Phân biệt qua tem giày

  • Giày real: Tem in thông số về kích cỡ, xuất xứ, số seri, được in chắc chắn.
  • Giày fake: Tem được dán lỏng lẻo, phần thông tin khá mập mờ, thậm chí là không có tem hoặc gắn vào nơi khác.

Phân biệt qua miếng lót giày

  • Giày real: Lót giày được gắn chắc chắn, chữ trên lót giày cũng rất sắc sảo.
  • Giày fake: Miếng lót rất dễ bị bong và phần chữ in cũng mau phai.

Phần đế giày

  • Giày real: Được đúc rất khéo léo và cân bằng
  • Giày fake: Cắt gọt cẩu thả và thậm chí còn đứng không vững

Phân biệt qua tag giày

  • Giày fake sẽ không có phần tag được đính kèm như ở giày real.

Trên đây là những thông tin mà Thế Giới Giày chia sẻ cho bạn xem giày F1 là gì cũng như các thông tin về những đôi giày fake. Hi vọng bạn cũng đã hiểu thêm về các thuật ngữ này khi mua giày nhé. Hãy trở thành người mua giày thông minh và chọn được đôi giày phù hợp.

Hồ Bách
Tác giả chưa chia sẻ thêm thông tin về bản thân. Vui lòng đợi tác giả cập nhật.
Bình luận của khách hàng
0/5
0 lượt đánh giá
Chia sẻ nhận xét về bài viết
1. Đánh giá
cho bài viết này:

Đăng ký nhận bản tin khuyến mãi!