Mách bạn cách vệ sinh giày vải sạch, bền, không bị phai màu

644

Giày vải chính là những đôi giày không thể thiếu trong tủ giày, dù nó được ưa chuộng là thế nhưng liệu bạn đã biết cách vệ sinh giày vải đúng cách hay chưa. Nếu bạn chưa biết có thể theo dõi bài viết này cùng chúng tôi nhé.

Tại sao cần vệ sinh giày vải trắng sạch?

Giày vải chính là những đôi giày được rất nhiều người yêu thích hiện nay bởi nó mang đến tính tiện dụng và thoải mái. Giày vải giúp di chuyển thoải mái nhưng lại rất nhanh bị bẩn. Do đó, việc vệ sinh giày vải cũng rất quan trọng. Trong bài viết dưới đây, thegioigiay sẽ chia sẻ cho bạn lý do cần vệ sinh giày vải nhé.

cách vệ sinh giày vải, cách vệ sinh giày vải trắng, cách vệ sinh giày vải canvas, cách vệ sinh giày vải bị mốc, cách vệ sinh giày vải nhung

Vệ sinh giày vải trắng giúp đôi giày của bạn luôn mới

>>> Tham Khảo Ngay Giày Thể Thao Nike Lebron Lebron Soldier 14 'USA' CK6024-100

Làm sạch nhanh

Giày vải đặc biệt có cách làm sạch khá nhanh, bạn chỉ mất khoảng 10-20 phút để có thể tiếp tục sử dụng. Cách vệ sinh giày vải có thể nhét giấy vào bên trong giày và giũ sạch cát bên ngoài, lau toàn bộ giày sẽ nhanh sạch hơn. Như vậy, bạn đã nhanh chóng có được một đôi giày vải nữ mới rồi nhé.

Gia tăng tuổi thọ của giày

Nếu giặt nhiều, kể cả giày vải nam cũng dễ bị phai màu và mất form dáng. Khi áp dụng phương pháp vệ sinh giày không phải chỉ giặt giày là tuổi thị của đôi giày sẽ tăng lên.

Đơn giản khi làm sạch

Với một vài nguyên liệu đơn giản bạn có thể dễ dàng khi làm sạch giày. Với cách giặt giày trắng vô cùng đơn giản bạn đã có một đôi giày sạch, trắng như mới nhé.

Các bước giặt giày vải đơn giản

Giày vải rất dễ phai màu, ố vàng nếu bạn không biết cách giặt giày vải đúng và chuẩn. Dưới đây là các bước giặt giày vải bạn nên biết:

cách vệ sinh giày vải, cách vệ sinh giày vải trắng, cách vệ sinh giày vải canvas, cách vệ sinh giày vải bị mốc, cách vệ sinh giày vải nhung

Giặt giày đơn giản luôn để giày bền đẹp

>>> Tham Khảo Ngay Giày Lacoste La Piquee Textile Màu Xanh Navy

  • Bước 1: Loại bỏ hết bụi bẩn và bùn đất bám trên giày

Nếu đôi giày vải bị dính bùn đất thì bạn đừng mang đi giặt vội vì sẽ khiến các vết bùn đất trên giày dính vào lớp vải giày. Hãy để giày thật khô rồi dùng tay đập 2 chiếc giày vào nhau để các bụi bẩn và mảng bùn khô rơi ra ngoài. Tiếp đó, bạn hãy cùng một chiếc khăn vải hoặc giấy khô để loại bỏ các vết bùn đất còn sót lại rồi tháo dây giày đem đi giặt.

  • Bước 2: Ngâm và rửa qua giày

Bạn hãy ngâm giày trong nước và pha một ít chất tẩy rửa nhẹ hoặc bột giặt trước khi giặt, việc này sẽ giúp giày ướt đều, nhả bớt các chất bẩn ra và đồng thời làm mềm vải giày để quá trình giặt dễ dàng hơn.

  • Bước 3: Tiến hành giặt giày

Trước tiên, bạn chọn chất làm sạch giày phù hợp, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa hoặc bột giặt có tính tẩy nhẹ. Hãy chọn những dung dịch có tính tẩy không lớn, giúp hạn chế được tình trạng hỏng vải giày và làm phai màu giày.

Bạn hãy dùng bàn chải lông mềm hoặc bàn chải đánh răng cũ nhúng vào hỗn hợp tẩy rửa rồi chà nhẹ lên các vết bẩn trên giày cho đến khi sạch. Lưu ý không làm mất form giày và có thể khiến lớp vải bị rách.

Sau khi chà sạch giày, bạn rửa sạch lại giày với nước rồi dốc ngược và giũ bớt nước ra khỏi giày.

  • Bước 4: Phơi giày

Giày vải lên phơi dưới bóng râm, nếu bạn muốn nhanh khô có thể dùng máy sấy tóc ở chế độ mát hoặc hong giày dưới quạt. Không phơi giày vải dưới ánh nắng trực tiếp vì sẽ làm mục giày vải và nhanh phai màu.

Một số mẹo giúp vệ sinh giày vải đơn giản nhất

Để giặt giày vải có rất nhiều cách, tuy nhiên đâu mới là cách giặt giày vải để cho đôi giày luôn bền và đẹp. Dưới đây là một số mẹo hữu ích để giặt giày vải bạn cần biết:

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng có chứa chất tẩy trắng, vì vậy thường được dùng để làm sạch đồ vật. Cách thực hiện như sau:

cách vệ sinh giày vải, cách vệ sinh giày vải trắng, cách vệ sinh giày vải canvas, cách vệ sinh giày vải bị mốc, cách vệ sinh giày vải nhung

Dùng kem đánh răng

  • Bôi một ít kem đánh răng lên vết bẩn trên giày vải.
  • Dùng bàn chải mềm chà nhiều lần cho sạch vết bẩn. Không nên chà mạnh vì sẽ làm xước bề mặt giày.
  • Sau khi chà sạch, bạn dùng khăn ẩm để lau lại hoặc giặt với nước sạch. Đem phơi giày nơi thoáng mát để không bị ẩm mốc hay có mùi hôi.

>>> Tham Khảo Ngay Giày Nike Women Air Max Sequent 3 Pure Platinum Racer Pink 908993-012

Kết hợp giấm, baking soda

Giấm và baking soda và 2 nguyên liệu thường được dùng để làm trắng giày vải. Cách thực hiện như sau:

cách vệ sinh giày vải, cách vệ sinh giày vải trắng, cách vệ sinh giày vải canvas, cách vệ sinh giày vải bị mốc, cách vệ sinh giày vải nhung

Kết hợp giấm, baking soda

  • Pha giấm và baking soda theo tỉ lệ 3:2, hòa tan đều hỗn hợp.
  • Dùng bàn chải nhúng dung dịch và chà lên vết bẩn trên giày. Với những đôi giày có chất liệu vải mềm, dễ bị xù, bạn nên dùng vải mềm để làm sạch.
  • Giặt lại giày bằng nước sạch và đem phơi khô.

Giặt giày vải bằng bột giặt

Đây là cách được nhiều người áp dụng nhất. Bột giặt có tác dụng tẩy trắng và làm sạch vết bẩn cao. Khi sử dụng để giặt giày, sẽ giúp cho đôi giày của bạn hết ố vàng. Cách thực hiện như sau:

cách vệ sinh giày vải, cách vệ sinh giày vải trắng, cách vệ sinh giày vải canvas, cách vệ sinh giày vải bị mốc, cách vệ sinh giày vải nhung

Giặt giày vải bằng bột giặt

  • Chuẩn bị chậu nước ấm, hòa tan bột giặt trong nước.
  • Ngâm giày trong nước bột giặt.
  • Dùng bàn chải chà nhẹ cho sạch hết vết bẩn trên giày.
  • Giặt lại giày bằng nước sạch, sau đó đem phơi khô.

Giặt giày vải bằng rượu trắng

Rượu trắng là nguyên liệu được dùng để xử lý vết bẩn trên giày. Bạn có thể pha rượu với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng bàn chải chà lên vết bẩn. Hoặc bạn cũng có thể giặt giày với nước rượu để loại hết vết ố vàng.

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng rượu có nồng độ cao. Nồng độ cồn cao sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và màu sắc.

>>> Tham Khảo Ngay Giày Chạy Bộ Nike Epic React Flyknit 2 Women's Running Shoes Lavender BQ8927-501

Lưu ý khi giặt giày vải

Cách giặt giày vải cũng khá đơn giản và hiệu quả nhưng bạn cần ghi nhớ một số lưu ý sau đây để giặt giày cho đúng cách:

  • Khi giặt giày không nên dùng nước nóng, nên dùng nước ấm. nước nóng sẽ khiến cho giày bị biến dạng và nhanh hỏng.
  • Sau khi giặt giày bạn nên dùng giấy mềm thấm hút hết nước ở trong giày. Bạn cũng có thể nhét giấy vào trong giày và bọc bên ngoài. Sau đó để giày nơi thoáng mát cho khô hoàn toàn. Bạn nên để giày khô hẳn rồi mới bóc lớp giấy ra, nếu không vụn giấy sẽ bị dính lên bề mặt giày.
  • Sau khi giặt, có thể vẫn còn những vết bẩn còn sót lại. Bạn nên dùng sơn móng tay để làm sạch.
  • Nên phơi giày ở nơi thoáng mát, có gió nhẹ, không nên phơi trực tiếp dưới nắng.
  • Cẩn thận hơn khi dùng chất tẩy rửa.

Trên đây là những cách để làm sạch giày vải đúng cách, không bị phai màu chuẩn nhất mà mình muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ hữu ích dành cho bạn.

>>> Tham khảo thêm:

Mơ Bùi
Tôi là Mơ Bùi - Beauty Fashion Reviewer. Tôi yêu thích giày dép, thích trải nghiệm trên đôi chân và review chân thực về chúng, với mong muốn giúp bạn tìm được đôi giày, đôi dép phù hợp nhất trên thegioigiay.com.
Bình luận của khách hàng
0/5
0 lượt đánh giá
Chia sẻ nhận xét về bài viết
1. Đánh giá
cho bài viết này:

Đăng ký nhận bản tin khuyến mãi!