Hướng dẫn cách khắc phục khi mang giày đá bóng bị đau chân

3117

Mang giày bóng đá bị đau chân, giày bóng đá bị chật, giày bóng đá bị rộng đều mang đến cảm giác khó chịu và đau đớn dành cho người chơi bóng. Dưới đây sẽ là một số cách khắc phục.

Tại sao không nên chọn giày bóng đá chật hay rộng?

Giày bóng đá hầu hết sẽ được thiết kế form ôm chân, vừa chân cho người sử dụng. Nên việc chọn giày bóng đá chật hoặc rộng sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến kỹ năng chơi bóng.

đi giày đá bóng bị đau ngón chân cái, đi giày đá bóng bị đau gót, đi giày đá bóng bị trầy gót chân, mang giày đá bóng bị đau chân

Tại sao không nên chọn giày bóng đá chật hay rộng?

>>> Tham Khảo Ngay Giày Đá Bóng Adidas Nemeziz.3 Turf FW7345 Màu Cam

Giày bóng đá bị chật

Chọn giày bóng đá chật sẽ làm kích chân, khó khăn trong quá trình di chuyển. Do đó khi chọn giày bóng đá nên tránh xa những đôi giày không vừa chân, nên tránh việc chọn size giày đá bóng sai kích thước chân nhé. 

Để khắc phục tình trạng giày bóng đá bị chật mũi thì sau khi đi giày bạn nên sờ vào phần mũi giày để tìm ngón chân dài nhất của bạn. Nếu ngón chân chạm vào mũi giày khi ấn sẽ thấy cứng thì cho thấy đôi chân đã bị chật. 

Giày chật mũi chân đi sẽ mang đến cảm giác khó chịu và có thể bạn sẽ phải bỏ trận đấu sau khoảng 10 phút. Khi hoạt động nhảy cường độ cao sẽ khiến bạn bị đau ngón chân, dẫn đến ngón chân bị bầm dập. tụ máu, gây đau đớn cho người mang giày.

Giày bóng đá bị rộng

Khi chọn phải đôi giày bóng đá có size lớn hơn sẽ dễ bị rộng ở phần mũi chân. Với giày bóng đá bị rộng mũi chân bạn cần có một số cách để khắc phục sau:

  • Dùng đệm lót chân: Bạn có thể dùng đệm lót chân ở phần gót sẽ dễ dàng khắc phục được tình trạng thừa mũi giày. Hoặc cũng có thể dùng vải mềm, đệm để lót vào phần gót giày.
  • Đi tất dày: Cách khắc phục đơn giản nhất chính là bạn chỉ cần đi một đôi tất dày, sử dụng loại tất trùm cả cổ chân sẽ phù hợp hơn. Bạn có thể thay bằng các loại tất chống trơn, vừa ôm chân, vừa hạn chế được phần mũi thừa lẫn chống trơn trượt khi đi giày rộng.
  • Mang thêm miếng lót giày: Miếng lót giày sẽ giúp đôi giày ôm chân hơn. Bạn chỉ nên dùng 2 miếng lót giày, không nên dùng quá nhiều sẽ gây gồ ghề, khó di chuyển khi đá bóng.

Khắc phục đi giày đá bóng bị đau ngón chân cái

Đi giày bóng đá bị đau ngón chân chính là nguyên nhân của việc giày bóng đá bị chật mũi, kiểu dáng giày không phù hợp bàn chân. Khi ban chọn size giày bóng đá không chuẩn. Do đó, với các nguyên nhân này, bạn cần khắc phục như sau:

đi giày đá bóng bị đau ngón chân cái, đi giày đá bóng bị đau gót, đi giày đá bóng bị trầy gót chân, mang giày đá bóng bị đau chân

Khắc phục đi giày đá bóng bị đau ngón chân cái

 

Cởi giày kiểm tra nếu ngón chân không thoải mái

Nếu sử dụng giày bóng đá mới thì nên chơi bóng nhẹ nhàng với cường độ thấp. Khi chơi bóng bạn cảm thấy ngón chân cái không thoải mái hoặc đau ở đâu thì nên cởi giày ra để kiểm tra ngón chân. Nếu ngón chân bị sưng thì nên sử dụng giày đó. 

Tháo lót giày

Lót giày cũng là nguyên nhân dẫn đến việc ngón chân của bạn không thoải mái. Nên việc tháo lót giày cũng sẽ giúp giày rộng ra một chút, ngón chân cái sẽ ít bị cộm lên phần da giày ở mũi ngón chân.

Chọn giày bóng đá dư mũi

Khi chơi bóng, bạn nên chọn giày bóng đá dư mũi chân khoảng 0,5-1cm để cho giày bóng đá thoải mái ra một chút. 

Tăng size giày đá bóng

Đừng nên cố gắng đi một đôi giày bị chật mũi, giày đá bóng thường sẽ không thể giãn chiều dài. Khi mua giày bạn nên chọn đôi giày tăng size lên 0,5 hoặc 1 size để đi cho thoải mái nhất nhé. 

Cách khắc phục đi giày bóng đá bị đau gót chân

Đi giày bóng đá bị đau gót chân là tình trạng gặp rất nhiều ở đa số người chơi bóng. Nguyên nhân dẫn đến việc đi giày bóng đá bị đau gót chân do bạn đột ngột chuyển qua giày bóng đá mới, cơ địa bàn chân không thích hợp với giày, da gót chân quá nhạy cảm, chưa qua giai đoạn làm mềm giày. Dưới đây sẽ là một số cách khắc phục hiệu quả:

đi giày đá bóng bị đau ngón chân cái, đi giày đá bóng bị đau gót, đi giày đá bóng bị trầy gót chân, mang giày đá bóng bị đau chân

Cách khắc phục đi giày bóng đá bị đau gót chân

>>> Tham Khảo Ngay Giày Đá Bóng Nike Mercurial Vapor 13 Academy Tf Neighbourhood Pack - AT7996-906 Màu Đỏ/Xám

Mang giày đúng size

Khi đi giày đá bóng bị trầy gót chân bạn nên chọn giày đúng size mình hay đi. Đây là cách dễ nhất để khắc phục tình trạng trầy gót chân khi đi giày thể thao. Việc mang giày đúng size không chỉ giúp tránh được tình trạng trầy gót, đau gót chân mà còn giúp tạo nên cảm giác chân thật hơn khi chơi thể thao, đặc biệt là bóng đá.

Sử dụng giày chính hãng

Giày bóng đá chính hãng đến từ các thương hiệu nổi tiếng sẽ được sản xuất theo những tiêu chuẩn nhất định. Nó luôn hỗ trợ của người sử dụng để chơi thể thao, vận động mạnh một cách an toàn.

Những đôi giày này luôn được nghiên cứu kỹ càng, đưa đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Khi sử dụng giày chính hãng sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng bị đau gót chân.

Mang vớ khi đi giày thể thao

Mang vớ sẽ giúp bàn chân êm ái và dễ chịu hơn khi đi giày. Bên cạnh đó, mang vớ cũng giúp thấm hút mồ hôi chân, tạo nên sự thông thoáng trong đôi giày. Mang vớ cũng giúp bàn chân của bạn được bảo vệ, tránh tiếp xúc trực tiếp với giày.

Những mẹo tránh bị trầy gót chân khi sử dụng giày đá bóng

Sử dụng băng keo cá nhân

Khi mang giày vào bạn thấy gót chân của mình bị cọ xát khó chịu thì cởi ra và dùng băng cá nhân dán lên phần gót chân tiếp xúc với gót giày. Sau đó bạn mang tất vào và tiếp tục vận động. Cách này sẽ giúp gót chân của bạn được êm hơn, cũng giảm tình trạng trầy gót chân.

đi giày đá bóng bị đau ngón chân cái, đi giày đá bóng bị đau gót, đi giày đá bóng bị trầy gót chân, mang giày đá bóng bị đau chân

Sử dụng băng keo cá nhân

 

Dùng máy sấy tóc hoặc ngâm nước nóng

Cách này sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng giày mới còn quá cứng, chưa được làm mềm. Phần da giày khi tiếp xúc cùng gót chân còn quá cứng nên khi đi vào sẽ dẫn đến tình trạng trầy gót chân. Có thể dùng máy sấy hoặc ngâm giày vào nước nóng sẽ làm giãn nở phần da giày và được làm mềm đi. 

Với máy sấy chỉ cần dùng ở vị trí mà bạn cảm thấy khó chịu cho đôi chân của bạn. Không nên hơ toàn bộ giày khi mà các bộ phận kia đều thoải mái hơn, khi hơ trong 10 phút giày sẽ được mềm da.

Với nước ấm bạn nên dùng 2 túi tầm 90 độ C. Sau đó đem bỏ vào trong đôi giày của mình cũng sẽ khiến cho đôi giày của bạn mềm hơn. 

đi giày đá bóng bị đau ngón chân cái, đi giày đá bóng bị đau gót, đi giày đá bóng bị trầy gót chân, mang giày đá bóng bị đau chân

Dùng máy sấy tóc hoặc ngâm nước nóng

>>> Tham Khảo Ngay Giày Đá Bóng Nike Mercurial Zoom Vapor 14 Pro TF Football Recharge CV1001-574 Màu Xanh Dương

Ngưng mang giày khi bị trầy gót chân

Nếu như đi giày mới khiến chân bạn khó chịu hơn thì bạn nên ngừng mang giày cho đến khi vết thương lành hẳn. Sau khi vết thương lành sẽ dễ thích nghi với đôi giày, làm giảm bớt tình trạng trầy gót khi sử dụng. 

Nhờ những tuyệt chiêu trên đây mà thegioigiay.com chia sẻ đến bạn, một vài cách đơn giản sẽ giúp bạn không còn cảm thấy đau chân khi mang giày. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn nên chọn giày đúng size sẽ hạn chế được tình trạng đau chân khi mang giày đá bóng nhé.

Hồ Bách
Tác giả chưa chia sẻ thêm thông tin về bản thân. Vui lòng đợi tác giả cập nhật.
Bình luận của khách hàng
1/5
1 lượt đánh giá
Chia sẻ nhận xét về bài viết
1. Đánh giá
cho bài viết này:
h
hoang 2023-08-27 09:10:37
Bình luận này hữu ích với bạn?

Đăng ký nhận bản tin khuyến mãi!